Ngày 18/6/2020, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản Vissan tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 tại Hội trường Công ty Vissan – 420 Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh. Đại hội có sự tham dự của Ông Dương Hùng Sơn – Trưởng Ban kiểm soát Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, Ông Đỗ Xuân Lộc – Giám sát pháp lý Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế ANCO, Ông Hwang Hyun Jo – Giám đốc Tài chính Công ty CJ cùng các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban điều hành, cán bộ quản lý công ty Vissan và toàn thể quý cổ đông.
Tại Đại hội, Ban điều hành đã tổng kết và báo cáo hoạt động kinh doanh của công ty trong năm qua. Theo đó, năm 2019 Vissan đã triển khai nhiều hoạt động đổi mới và phát triển cho công ty, nổi bật là việc ra mắt 10 sản phẩm mới thuộc dòng Thịt nguội, Xúc xích tiệt trùng, Giò các loại và Chế biến khô, đồng thời cải tiến thành công 16 sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng và giảm giá thành. Công ty cũng hoàn tất nâng cấp và đổi mới toàn bộ hệ thống bao bì sản phẩm theo hệ nhận diện riêng cho từng phân khúc khách hàng gắn liền với thương hiệu Vissan, 3 Bông Mai và Mai Vàng. Song song đó, Vissan còn mở rộng thêm các kênh bán hàng trực tuyến như: đặt hàng qua Hotline 19001960, Fanpage www.fb.com/CuaHangVissan, sàn thương mại điện tử SENDO và NOW giúp khách hàng yên tâm và thoải mái chọn mua các sản phẩm của công ty tiện lợi, nhanh chóng.
Với định hướng chiến lược đúng đắn cùng những nỗ lực không ngừng, năm 2019 công ty đã đạt được những kết quả như sau: tổng doanh thu đạt 4.993 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 103% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 226 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, đạt 113% so với kế hoạch; sản lượng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến tăng so với cùng kỳ, lần lượt đạt 25.980 tấn và 26.270 tấn. Đại hội còn trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2020 với tổng doanh thu đạt 5.580 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2019 và lợi nhuận trước thuế đạt 180 tỷ đồng. Với mục tiêu tăng trưởng đã đề ra trong năm 2020, công ty sẽ tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu heo hơi, đẩy mạnh đầu tư phát triển các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Đặc biệt, trong năm 2020 Vissan sẽ mở rộng và đa dạng hóa kênh bán hàng trực tuyến thông qua website để cung cấp những sản phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và thuận lợi tối đa.
Cũng tại Đại hội, các cổ đông đã thống nhất thông qua các nội dung sau:
- Báo cáo hoạt động SXKD năm 2019; Tổng kết giai đoạn 2016 – 2019 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020 – 2024; Kế hoạch năm 2020.
- Báo cáo hoạt động HĐQT năm 2019; Tổng kết hoạt động HĐQT nhiệm kỳ I (2016 – 2020) và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ II (2020 – 2024).
- Tờ trình thẩm định Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2019.
- Tờ trình về việc Lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2020.
- Tờ trình phân phối lợi nhuận năm 2019; Phương án phân phối lợi nhuận kế hoạch và tạm trích quỹ khen thưởng, phúc lợi năm 2020.
- Tờ trình quỹ tiền lương thực hiện của Trưởng ban Kiểm soát chuyên trách, thù lao thực hiện của Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát năm 2019; Kế hoạch tiền lương của Trưởng ban Kiểm soát chuyên trách; Thù lao của HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2020.
- Tờ trình sửa đổi Điều lệ Công ty.
- Báo cáo tiến độ thực hiện dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ gia súc và chế biến thực phẩm VISSAN.
- Tờ trình bầu thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ II (2020 – 2024).
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 cũng nhất trí thông qua thành viên Hội đồng quản trị mới với 05 thành viên gồm có: Ông Nguyễn Phúc Khoa – Chủ tịch, Ông Nguyễn Ngọc An và Ông Phạm Trung Lâm là Phó Chủ tịch, Ông Lê Minh Tuấn và Ông Huỳnh Quang Giàu là Thành viên. Ngoài ra, Đại hội cũng đã thông qua Ban kiểm soát với 03 thành viên gồm có: Ông Trương Việt Tiến – Trưởng ban, Ông Tô Quốc Thái và Bà Phạm Thị Thanh Tâm là Thành viên.
Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản Vissan là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm của cả nước. Hiện tại, Vissan đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp bao gồm 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống gần 50 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc. Với sứ mệnh cung ứng cho thị trường những sản phẩm an toàn, chất lượng, công ty không ngừng xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững Feed – Farm – Food “Từ trang trại tới bàn ăn”, thực hiện sứ mệnh cung cấp sản phẩm chất lượng cao, dinh dưỡng, góp phần bình ổn giá cả thị trường thực phẩm và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cộng đồng./.