(NSO) – Ứng dụng nhắn tin OTT Viber sẽ cung cấp các tính năng mới hỗ trợ việc kinh doanh của các doanh nghiệp và nhãn hàng tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh cam kết miễn phí, bảo mật cho khách hàng cá nhân là mục tiêu được Viber kiên quyết đặt lên hàng đầu.
Sáng 21/9, tại TP Hồ Chí Minh, Rakuten Viber đã tổ chức sự kiện dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), công ty và nhãn hàng với chủ đề “Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng”.
Dù mở rộng tính năng tại thị trường Việt Nam, đội ngũ Quản lý Rakuten Viber cam kết khách hàng cá nhân vẫn sử dụng miễn phí, được bảo mật cao. Ảnh: Tiểu Thúy
Tại sự kiện này, team Rakuten Viber chia sẻ tầm nhìn, kế hoạch và phương hướng kinh doanh hiện tại của ứng dụng nhắn tin toàn cầu dành cho các chủ doanh nghiệp và nhãn hàng đang hoạt động tại Việt Nam.
Theo đó, đại diện Viber khẳng định, việc sử dụng ứng dụng nhắn tin miễn phí như một giải pháp để kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã trở nên thông dụng và các cuộc trao đổi với mục đích thương mại cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 71% người tiêu dùng mong muốn tiếp cận với các thương hiệu, doanh nghiệp một cách thuận tiện, 95% các nhà lãnh đạo cho rằng việc cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, Viber tin rằng ứng dụng nhắn tin là một công cụ hiệu quả để làm “cầu nối giữa thương hiệu – người tiêu dùng. Vì lý do đó, Viber đã thiết kế các giải pháp kinh doanh dành riêng cho các các nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.
Bà Berina Tanovic – Giám đốc Đối tác cấp cao tại Rakuten Viber chia sẻ, mô hình kinh doanh của Viber chưa bao giờ kiếm doanh thu đơn thuần từ quảng cáo. Viber hướng đến một mô hình bền vững tại Việt Nam, tôn trọng tối đa quyền riêng tư của khách hàng cá nhân. Đối với khách doanh nghiệp, đơn vị sẽ có tính phí, nhưng sẽ có hỗ trợ ban đầu, đồng thời sàng lọc kỹ càng những thông tin trước khi đưa đến cho khách hàng
Một trong những giải pháp mà Rakuten Viber đã giới thiệu trong sự kiện là Kênh Viber (Viber Channel). Đây là kênh trò chuyện tương tác theo chủ đề với quy mô lớn, không giới hạn người tham gia dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Kênh nhắn tin “one-to-many” (một đến nhiều người) này đề cao vai trò Quản trị viên (có thể là doanh nghiệp, thương hiệu,…) quản lý kênh riêng của mình – nơi đặc quyền đăng bài thủ công hoặc hẹn lịch tùy chỉnh thuộc về quản trị viên và các thành viên tham gia có thể tương tác, bình luận trên bài viết đó. Các Quản trị viên (Admin) và Quản trị viên cao cấp (Superadmin) có thể kiểm soát việc nhận tin rác hoặc “bão” tin nhắn. Tính năng bình luận cũng giúp tăng sự tương tác giữa người quản trị kênh và các thành viên của kênh. Các phân tích của kênh giúp hiểu rõ hơn về chất lượng kênh và hành vi của thành viên đã tham gia. Kênh Viber có thể được tìm kiếm và khám phá một cách dễ dàng, mang đến triển vọng phát triển nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng không giới hạn. Đây cũng là nền tảng có tính bảo mật cao: số điện thoại của thành viên được ẩn đi, giúp họ không phải nhận tin nhắn riêng tư từ những thành viên khác. Hơn thế nữa, cũng có thể tự tạo bí danh cho mình trên kênh.
“Chúng tôi có quy trình kiểm duyệt gắt gao, đảm bảo những thông tin đưa đến người dùng là phù hợp và sẵn sàng xoá hoặc khóa những nội dung gây phiền nhiễu cho người dùng” – Bà Berina Tanovic nói.
Theo bà Berina Tanovic, trong nửa đầu năm 2022, khối lượng hiển thị quảng cáo hàng tháng trên Viber đạt hơn 210 triệu lượt, trong đó, các ngành như: công nghệ thông tin và viễn thông, tài chính, giải trí, bán lẻ (bao gồm thời trang, mỹ phẩm), khách sạn và du lịch đang giữ hiệu suất hàng đầu.
Hiện, có hơn 8.500 công ty thương hiệu trên toàn cầu sử dụng giải pháp Tin nhắn doanh nghiệp trên Viber để giao tiếp 1-1 với khách hàng của họ. Riêng tại Việt Nam, tính đến nửa đầu năm 2022, đã có khoảng 500 tài khoản doanh nghiệp đăng ký, trong đó, số lượng thương hiệu mở tài khoản doanh nghiệp mới tăng 18%, số tin nhắn doanh nghiệp đã được gửi đi tăng 21%.
“Mục tiêu của chúng tôi là giúp các thương hiệu, đặc biệt là các SME ở Việt Nam mở rộng cơ sở khách hàng, thu hút đối tượng mục tiêu và thúc đẩy lợi nhuận mà không gặp bất kỳ giới hạn nào” – ông David Tse – Giám đốc cấp cao khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Rakuten Viber nói và nhấn mạnh, việc mở tính năng, ra mắt kênh cho khách hàng doanh nghiệp sẽ không ảnh hưởng đến người dùng cá nhân.
“Những quảng cáo sẽ không ảnh hưởng đến những khách hàng cá nhân đang dùng ứng dụng, các thông tin trao đổi giữa các cá nhân đều được mã hoá, đảm bảo tính riêng tư, bảo mật. Còn những thông tin quảng cáo sẽ đến riêng các khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến” – ông David Tse cam kết.
Nhân sự kiện “Không giới hạn cùng Viber: Xây dựng kết nối vượt trội với khách hàng”. Viber xây dựng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp như sau:
– Tên chương trình: Chương trình ưu đãi cho cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thời gian áp dụng từ: 21/09/2022 đến hết 30/11/2022.
– Thể lệ chương trình: 3 doanh nghiệp có lượng thành viên và số tương tác cao nhất trên kênh Viber (Viber Channel) của minh sẽ được Viber trao thưởng.
– Giải thưởng bao gồm: Tiền mặt và hỗ trợ truyền thông trên Viber (Chi tiết giải thưởng sẽ được cập nhật trên các kênh thông tin chính thức Viber).