Tham dự chương trình có sự hiện diện của ông Đoàn Hoài Trung – Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh, đại diện Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và doanh nghiệp.
NHIPSONGONLINE – Sáng ngày 28/5 tại TP. Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Thị trường Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã tổ chức họp báo khởi động cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt” và giải Golf IMRIC lần I; đồng thời ký kết hợp tác chiến lược với Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh, kết nạp và ra mắt các doanh nghiệp thành viên trực thuộc Viện.
Cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt” nhằm quảng bá những hình ảnh đẹp về các sản phẩm của các doanh nghiệp, các làng nghề, các nhà sản xuất tăng cường đổi mới công tác quản lý, lan toả các sản phẩm hàng hóa Việt Nam sản xuất đến với người tiêu dùng và bạn bè quốc tế.
Phát biểu tại buổi họp báo, Nhà báo, Luật gia Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC cho biết thông qua cuộc thi và triển lãm ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt”, Ban tổ chức mong muốn các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, các doanh nghiệp du lịch cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế – xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.
“Chương trình hướng đến tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam”, ông Sơn nhấn mạnh.
Đây cũng là nhịp cầu nối để phát triển thị trường; đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng điểm bán sản phẩm đặc thù, phối hợp tổ chức các hội chợ thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn, hàng Việt về biên giới; giới thiệu các mặt hàng OCOP đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cũng tại buổi họp báo, Viện IMIRC đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM, kết nạp các doanh nghiệp chiến lược làm thành viên. Viện sẽ phối hợp triển khai các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, nghiên cứu phát triển và ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm mới, góp phần kết nối cung – cầu công nghệ và phát triển thị trường khoa học và công nghệ.
Trong những năm gần đây, sân golf đã trở thành nơi quen thuộc của các doanh nhân gặp gỡ thảo luận với đối tác quan trọng. Do đó, giải Golf IMRIC lần I năm 2022 không chỉ thỏa mãn niềm đam mê chơi golf, mà giải đấu còn là sự kiện thường niên để lan toả văn hoá doanh nhân trên thương trường. Đây là lần đầu tiên đưa giải đấu golf đến với cộng đồng kinh doanh nhằm gắn kết, giao lưu các golfer, gây quỹ từ thiện thực hiện các công tác xã hội ý nghĩa.
Viện sẽ phối hợp triển khai các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, nghiên cứu phát triển và ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm mới, góp phần kết nối cung – cầu công nghệ và phát triển thị trường khoa học và công nghệ.
Theo bà Lê Thị Kiều Ngoan (Giám đốc KN Golf Academy) cho biết: Giải Golf Phượng Hoàng 2022 là một trong những sự kiện mang nhiều tầng ý nghĩa. Không chỉ là cơ hội để các golfer được giao lưu kỹ thuật mà còn là cơ hội để kết nối, chia sẻ các lợi ích kinh doanh, xây dựng môi trường giao lưu doanh nghiệp hiệu quả. Đặc biệt, Giải Golf Phượng Hoàng 2022 nhận được sự hưởng ứng của đông đảo golfer, đến thời điểm này tôi vinh dự đón nhận 144 hồ sơ đăng ký dự thi. Đây là niềm vui, cũng là động lực để ban tổ chức chương trình nói chung và KN Golf Academy nói riêng nỗ lực hơn nữa để xây dựng một sân chơi chuyên nghiệp, đẳng cấp và đúng tinh thần thể thao, tinh thần doanh nhân.
Thông tin về cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt”:
Quy định về tác phẩm tham dự giải
– Mỗi tác giả chỉ sử dụng 1 tên thật hoặc 1 nghệ danh (nếu dùng nghệ danh cần ghi kèm theo họ – tên thật trong Chứng minh thư).
– Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng – Mỗi tác giả được gửi tối đa 15 ảnh tham dự (có thể là ảnh đơn hay ảnh bộ). Nếu là ảnh bộ, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm tương đương với 1 ảnh đơn. Mỗi ảnh bộ tối đa 15 ảnh.
– Ảnh dự thi không chắp ghép, thêm, bớt, làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc. Khuyến khích những tác phẩm thể hiện khả năng tư duy cao, có góc nhìn mới, kỹ thuật sáng tạo,…
– Đảm bảo ảnh chưa đoạt giải thưởng hoặc tham gia triển lãm dưới mọi hình thức. – Dung lượng ảnh tối thiểu từ 5 MB đến không quá 10MB.
– Mỗi ảnh cần ghi rõ thông tin: tên tác phẩm, tên tác giả. Kèm mẫu đăng ký ghi đầy đủ và rõ ràng về ảnh chụp: nơi chụp, tại sự kiện, thời gian, mô tả câu chuyện kèm theo bức ảnh không quá 100 chữ.
Thời gian tổ chức, trao giải thưởng
– Hạn chót nhận ảnh: đến hết 23g59’, ngày 20/8/2022.
– Lễ công bố kết quả, trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tại Gala chung kết dự kiến vào dịp 2/10/2022.
Địa chỉ nhận ảnh
– Ảnh dự thi gửi về hộp thư điện tử (Email) của cuộc thi: anhdepnguoiviettindunghangviet2022@gmail.com
Cơ cấu giải thưởng
– Ban tổ chức sẻ chấm và trao 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 15 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 8 triệu đồng; 10 giải khuyến khích (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng).
Ngọc Lâm