• Thời trang – Làm đẹp
  • Xe – Công nghệ
  • Giải trí
Thứ Hai, Tháng Tám 18, 2025
Tin mới
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
Tin mới
No Result
View All Result

Trang chủ » Họp báo giới thiệu Hội chợ Quốc tế sản phẩm nội ngoại thất & Mỹ nghệ Việt Nam ASEAN 2025 lần thứ 3 – VIFA ASEAN 2025

Họp báo giới thiệu Hội chợ Quốc tế sản phẩm nội ngoại thất & Mỹ nghệ Việt Nam ASEAN 2025 lần thứ 3 – VIFA ASEAN 2025

Họp báo giới thiệu Hội chợ Quốc tế sản phẩm nội ngoại thất & Mỹ nghệ Việt Nam ASEAN 2025 lần thứ 3 – VIFA ASEAN 2025

(NSO) – VIFA ASEAN 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 – 29/08/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), do VCCI-HCM, Công ty CP Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh và Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam (VABM) phối hợp tổ chức.

Chiều 14/8, tại TPHCM, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh TP HCM (VCCI – Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ quốc tế đồ gỗ – mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025).

Bài viết liên quan

Hơn 1 triệu người đi bộ góp 1 tỉ bước chân tiến vào kỷ nguyên mới

Hơn 1 triệu người đi bộ góp 1 tỉ bước chân tiến vào kỷ nguyên mới

16/08/2025
Từ 2026, trường hợp nào được phép quay clip người khác nơi công cộng?

Từ 2026, trường hợp nào được phép quay clip người khác nơi công cộng?

14/08/2025

Khi nhu cầu tiêu dùng tại thị trường Mỹ biến động, giá trị xuất khẩu của Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp. Do đó, các doanh nghiệp gỗ Việt Nam cần tiếp tục đa dạng hóa thị trường.

Nội dung trên được Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Khu vực TP HCM (VCCI-HCM) Trần Ngọc Liêm nêu tại buổi họp báo giới thiệu thông tin về Hội chợ Quốc tế sản phẩm nội ngoại thất & Mỹ nghệ Việt Nam ASEAN 2025 lần thứ 3 – VIFA ASEAN 2025.

Chia sẻ tại họp báo, ông Trần Ngọc Liêm, Giám đốc VCCI Chi nhánh TPHCM, nhấn mạnh, mục tiêu của hội chợ năm nay là tiếp tục quy tụ ngành nội thất các nước ASEAN tại TP HCM, từng bước xây dựng thành phố trở thành trung tâm giao dịch nội – ngoại thất hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Liêm, việc ngành gỗ Việt Nam phụ thuộc quá lớn vào một thị trường xuất khẩu chủ lực như Mỹ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Khi nhu cầu tại thị trường này suy giảm, giá trị xuất khẩu bị ảnh hưởng đáng kể. Do đó, việc đa dạng hóa thị trường là chiến lược tất yếu. Ngoài duy trì thị phần tại Mỹ, ngành gỗ Việt Nam cần tăng cường tiếp cận các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Trung Quốc và EU để đảm bảo tăng trưởng bền vững và ổn định dài hạn.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, VIFA ASEAN lần thứ 3 là sự kiện xúc tiến thương mại có ý nghĩa chiến lược giúp ngành gỗ và nội thất Việt Nam duy trì đà phục hồi, tăng trưởng và khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu quốc tế. Không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày sản phẩm, hội chợ còn là nền tảng giúp doanh nghiệp chủ động tìm kiếm đối tác, đơn hàng mới, mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh toàn cầu.

Với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á”, VIFA ASEAN 2025 tiếp tục hướng đến mục tiêu quy tụ ngành nội thất các nước ASEAN tại TPHCM, góp phần đưa thành phố trở thành trung tâm giao thương nội – ngoại thất hàng đầu trong khu vực. VIFA ASEAN 2025 tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm, hướng đến mục tiêu kết nối ngành nội thất các nước ASEAN, đồng thời góp phần đưa TPHCM trở thành trung tâm giao thương nội – ngoại thất hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Gian hàng trưng bày tại VIFA ASEAN 2024.
Gian hàng trưng bày tại VIFA ASEAN 2024.

Theo Ban tổ chức, hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29/8/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 200 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các gian hàng trưng bày phong phú, từ nội thất trong và ngoài trời, đồ thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, thiết kế – kiến trúc, đến máy móc thiết bị, nguyên vật liệu và các dịch vụ hỗ trợ ngành.

Điểm nổi bật của VIFA ASEAN 2025 là chương trình kết nối giao thương (Business Matching) được tổ chức song song dưới hai hình thức: trực tiếp tại SECC và trực tuyến từ xa. Giải pháp này giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hiệu quả hơn với các nhà mua hàng toàn cầu, đặc biệt là những đối tác quốc tế không thể đến tham dự trực tiếp.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các hội thảo chuyên đề cung cấp thông tin cập nhật về xu hướng sản xuất và tiêu dùng nội thất trên thế giới. Các chủ đề nổi bật như: “Thị trường xuất khẩu và chính sách toàn cầu” và “Tiêu chuẩn xanh và sản phẩm mới – Chuyển mình để dẫn đầu”, được kỳ vọng sẽ mang đến giá trị thiết thực, giúp doanh nghiệp nắm bắt chiến lược phát triển phù hợp với bối cảnh mới.

Với quy mô ngày càng lớn và tính chuyên nghiệp cao, VIFA ASEAN đang dần trở thành điểm đến quen thuộc cho các nhà mua hàng, phân phối, thiết kế và các doanh nghiệp trong ngành nội thất khu vực. Dự kiến, VIFA ASEAN 2025 sẽ thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, trong đó có khoảng 2.500 khách quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm.

Trước bối cảnh nhiều thách thức, Giám đốc VCCI-HCM Trần Ngọc Liêm cho rằng, hội chợ VIFA ASEAN 2025 lần thứ 3 chính là sự kiện xúc tiến thương mại mang tính chiến lược cho ngành gỗ, nội – ngoại thất và thủ công mỹ nghệ của Việt Nam trong mùa thu năm nay.

P.V

Tags: VIFA ASEAN 2025
Bài trước

Hà Nội ra mắt nền tảng số 'A80 – Tự hào Việt Nam' chào mừng 80 năm Quốc khánh

Bài sau

Thanh Lam – Hà Trần cùng các nghệ sĩ thăng hoa trong đêm nhạc “Ân tình của đá”

ĐÁNG QUAN TÂM

Hoa hậu Khánh Vân rạng rỡ trong trang phục áo dài tại sự kiện tôn vinh văn hoá Việt hậu tung dàn dâu phụ

Hoa hậu Khánh Vân rạng rỡ trong trang phục áo dài tại sự kiện tôn vinh văn hoá Việt hậu tung dàn dâu phụ

10 tháng trước
Thu Trang chính thức “xuống núi” thông báo nóng về Tiến Luật

Thu Trang chính thức “xuống núi” thông báo nóng về Tiến Luật

1 năm trước
NTK Huỳnh Hữu Tài mang BST “Hương Sắc” đến Tết Culture Kid Fashion Show lần 3

NTK Huỳnh Hữu Tài mang BST “Hương Sắc” đến Tết Culture Kid Fashion Show lần 3

7 tháng trước

Khi Ta Sống – đêm nhạc đầu tiên tri ân trực tiếp đến các chiến sỹ tuyến đầu chống dịch Covid

5 năm trước

TIN NỔI BẬT

  • Doãn Hiếu đầu quân về công ty Great Entertainment của B Ray, Quân A.P

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Lật Mặt 8: Khi câu chuyện gia đình trở thành “vũ khí” nghệ thuật đỉnh cao của Lý Hải

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Diệp Lê: Nữ influencer 9x triệu view và cú bắt tay với loạt thương hiệu lớn

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Uyển Ân: Tôi không còn là em gái Trấn Thành khi đóng Nhà Bà Nữ

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • “Tình yêu tội lỗi”: Tưởng mình là “con gà”, hóa ra lại là “hạt thóc”

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0

© Copyright 2019 – 2024 Giấy phép thiết lập Trang Thông tin điện tử Tổng hợp số: 11/GP-STTTT do Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM cấp ngày 09/02/2022 Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Đình Ngọc Hotline: 0899894996 Email: bandoc.nhipsongonline@gmail.com

No Result
View All Result
  • Home
  • Giải trí
  • Thế Giới
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Science
  • Văn hóa – giáo dục
  • Xe – Công nghệ
  • Bất động sản
  • Thời trang – Làm đẹp

© 2018 vnews24h - Thông tin mở rộng trong tất cả lĩnh vực.

Login to your account below

Forgotten Password?

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In