• Thời trang – Làm đẹp
  • Xe – Công nghệ
  • Giải trí
Chủ Nhật, Tháng Sáu 8, 2025
Tin mới
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
Tin mới
No Result
View All Result

Trang chủ » Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Số lượng đường cong trên toàn tuyến còn rất nhiều

Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Số lượng đường cong trên toàn tuyến còn rất nhiều

Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Số lượng đường cong trên toàn tuyến còn rất nhiều

(NSO) – Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam do Hội đồng thẩm định Nhà nước thuê đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến vẫn còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài của tuyến là quá lớn.

Bộ GTVT khẳng định đã tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước và sẽ xem xét điều chỉnh hướng tuyến, vị trí một số nhà ga trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam.

Bài viết liên quan

Khả năng có hệ thống sông ngầm hình thành dưới hố tử thần ở Bắc Kạn

Khả năng có hệ thống sông ngầm hình thành dưới hố tử thần ở Bắc Kạn

06/06/2025
Cán bộ tỉnh, huyện về xã được giữ nguyên lương, phụ cấp trong 6 tháng

Cán bộ tỉnh, huyện về xã được giữ nguyên lương, phụ cấp trong 6 tháng

05/06/2025

Trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Bộ GTVT cho biết, tuyến có chiều dài khoảng 1.541km, điểm đầu là ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và điểm cuối là ga Thủ Thiêm (TPHCM).

Việc xác định hướng tuyến dự án theo nguyên tắc “ngắn nhất có thể” và phù hợp với quy hoạch, phù hợp điều kiện địa hình, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, hạn chế đi qua khu vực di tích và tránh khu tập trung đông dân cư, bảo đảm liên kết hành lang Đông – Tây.

Tương tự, đối với công trình nhà ga, Bộ GTVT xác định dựa trên bốn nguyên tắc, đó là phù hợp quy hoạch, đặt tại khu vực trung tâm kinh tế, đảm bảo kết nối thuận lợi với hệ thống giao thông công cộng, đảm bảo khai thác có hiệu quả hạ tầng.

Theo đó, tuyến đường sắt sẽ đi qua 20 tỉnh được bố trí 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa, mỗi nhà ga đều quy hoạch không gian phát triển từ 250 – 300ha, trừ ga Thủ Thiêm quy mô dự kiến khoảng 17ha.

Tuy nhiên, Hội đồng thẩm định Nhà nước cho rằng, cần xem xét hướng tuyến và vị trí ga trên tuyến ở bước tiếp theo để có “hướng thẳng nhất có thể”.

Bởi theo đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam (do Hội đồng thẩm định Nhà nước thuê), nhận định số lượng đường cong trên tuyến vẫn còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài của tuyến là quá lớn. Điều này ảnh hưởng đến tốc độ chạy tàu khách và an toàn của tàu hàng container.

Thêm vào đó, vị trí nhà ga đi vào khu đông đúc dân cư sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, phát triển các đô thị nhà ga TOD để mở ra không gian phát triển kinh tế mới, tái cấu trúc các đô thị, phân bổ dân cư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Tại văn bản mới nhất về việc giải trình tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định Nhà nước về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, Bộ GTVT cho biết đã chỉ đạo tư vấn thiết kế rà soát đảm bảo các ga hàng hóa kết nối các cảng biển lớn, khu kinh tế ven biển, kết nối hệ thống đường sắt hiện hữu để phục vụ vận tải liên vận quốc tế, thuận lợi công tác hậu cần phục vụ quốc phòng, an ninh.

Với vị trí ga hàng hóa tại khu vực Hà Nội, Bộ GTVT thống nhất sẽ chuyển từ khu vực Ngọc Hồi về Thường Tín.

Với các ga hành khách, Bộ GTVT cho rằng, khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, trong bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi Bộ GTVT sẽ chỉ đạo chủ đầu tư, tư vấn, rà soát nghiên cứu đề xuất vị trí, quy mô cụ thể các nhà ga phù hợp đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhà ga trung tâm, quảng trường nhà ga và các công trình kết nối đa phương thức.

Song song đó, Bộ cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh rà soát, điều chỉn

Nguồn: https://vietnamnet.vn/duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-so-luong-duong-cong-tren-toan-tuyen-con-rat-nhieu-2337725.html

Bài trước

Liên Bỉnh Phát chạnh lòng vì nhận định “chết vai” sau thành công của Song Lang

Bài sau

F.E.D đăng quang quán quân "Nữ hoàng vũ đạo đường phố", chị đẹp Diệp Lâm Anh và Maitinhvi "tung skill" nhảy căng đét

ĐÁNG QUAN TÂM

Giá vàng có cơ hội hồi phục trong tuần này?

5 năm trước

Xúc động với câu chuyện tìm mẹ thất lạc của chàng trưởng phòng kinh doanh

5 năm trước
Fan vây kín Gil Lê, Kye Nguyễn, Đinh Hương tại lễ hội Hozo Music Festival

Fan vây kín Gil Lê, Kye Nguyễn, Đinh Hương tại lễ hội Hozo Music Festival

2 năm trước

Dàn sao Việt tụ hội tại họp báo bom tấn hành động – Phi Công Siêu Đẳng Maverick của nam tài tử Tom Cruise

3 năm trước

TIN NỔI BẬT

  • Doãn Hiếu đầu quân về công ty Great Entertainment của B Ray, Quân A.P

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Lật Mặt 8: Khi câu chuyện gia đình trở thành “vũ khí” nghệ thuật đỉnh cao của Lý Hải

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Diệp Lê: Nữ influencer 9x triệu view và cú bắt tay với loạt thương hiệu lớn

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Uyển Ân: Tôi không còn là em gái Trấn Thành khi đóng Nhà Bà Nữ

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • “Tình yêu tội lỗi”: Tưởng mình là “con gà”, hóa ra lại là “hạt thóc”

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0

© Copyright 2019 – 2024 Giấy phép thiết lập Trang Thông tin điện tử Tổng hợp số: 11/GP-STTTT do Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM cấp ngày 09/02/2022 Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Đình Ngọc Hotline: 0899894996 Email: bandoc.nhipsongonline@gmail.com

No Result
View All Result
  • Home
  • Giải trí
  • Thế Giới
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Science
  • Văn hóa – giáo dục
  • Xe – Công nghệ
  • Bất động sản
  • Thời trang – Làm đẹp

© 2018 vnews24h - Thông tin mở rộng trong tất cả lĩnh vực.

Login to your account below

Forgotten Password?

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In