• Thời trang – Làm đẹp
  • Xe – Công nghệ
  • Giải trí
Thứ Năm, Tháng Mười Hai 7, 2023
Tin mới
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
Tin mới
No Result
View All Result

Trang chủ » Đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

Đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

Đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

(NSO) – Chiều 17/6, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đã công bố đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022-2024”.

Với một kho tàng trầm tích trên 3.000 món ăn theo khẳng định của nhiều nhà nghiên cứu uy tín, đã từ lâu vẫn còn chờ được làm tròn vai trò câu “dĩ thực vi tiên” để đồng hành với cuộc sống không những với con người Việt Nam mà còn với cư dân trên toàn Thế giới. Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ra đời (Quyết định số 1992/QĐ-BNV, ngày 12 tháng 6 năm 2017 của Bộ Nội Vụ) với vai trò và sứ mệnh truy tầm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển góp phần thiết thực nâng tầm nền Văn hóa Ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới một cách bền vững xứng tầm với kỳ vọng của “Quốc gia Dân tộc”.

Bài viết liên quan

Bánh mì Sài Gòn, bánh tét Trà Cuôn… xác lập kỷ lục châu Á

Bánh mì Sài Gòn, bánh tét Trà Cuôn… xác lập kỷ lục châu Á

06/12/2023
Tác giả trẻ Mị Dung ra mắt truyện dài đầu tay ‘Ngẩng mặt nhìn mặt’

Tác giả trẻ Mị Dung ra mắt truyện dài đầu tay ‘Ngẩng mặt nhìn mặt’

03/12/2023
Các nghệ nhân, Ban chấp hành và các khách mời của buổi họp báo của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam
Các nghệ nhân, Ban chấp hành và các khách mời của buổi họp báo của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

Để hoàn thành sứ mệnh ấy, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thực hiện đề án “Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024”. Đề án nhận được sự chung tay đồng hành và Tài trợ chính của Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan & đồng tài trợ của Hãng hàng không Vietravel Airlines. Với định hướng, tầm nhìn và thực hiện khoa học, thực dụng hiệu quả, BTC tin rằng đề án sẽ tập hợp thu hút mọi ngành mọi người mọi giới chung tay vì sự phát triển của Văn hóa Ẩm thực Việt Nam.

Văn hóa ẩm thực Việt Nam là một kho tàng di sản vô giá của Việt Nam, việc khảo sát, phát hiện, giới thiệu và thu thập dữ liệu của văn hóa ẩm thực Việt Nam là bước đệm để đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề của phát triển kinh tế Việt Nam. Kinh tế Việt Nam dựa vào nông lâm, ngư nghiệp hiện nay còn đang phát triển riêng lẻ, chưa có sự kết nối. Việc đưa văn hóa vào ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia sẽ là chất xúc tác liên kết các chuỗi cung ứng, sản xuất của nông, lâm, ngư nghiệp (VCCA đã hợp tác với Chương trình OCOP của Bộ Nông Nghiệp Phát triển Nông thôn thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương). Thương hiệu quốc gia về Văn hóa Ẩm thực gắn với thương hiệu điểm đến về du lịch, góp phần phát triển kinh tế du lịch, thu hút khách quốc tế cũng như nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam.

Mâm cỗ tết miền Bắc
Mâm cỗ tết miền Bắc
Mâm cỗ miền Nam
Mâm cỗ miền Nam
Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Cấp cao ngành hàng Gia vị, đại diện Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan
Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Cấp cao ngành hàng Gia vị, đại diện Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Ma san

Đề án nhằm mang lại lợi ích cho nhiều đối tượng trong ba lĩnh vực chính: Đề cao khoa học dinh dưỡng, phát triển kinh tế ẩm thực và bảo tồn giá trị văn hóa ẩm thực. Đề án hướng đến mục đích nâng cao trình độ dân trí và hiểu biết về văn hóa, lịch sử, khoa học dinh dưỡng cho người dân bằng cách cung cấp nền tảng thông tin thực tế về nguồn gốc nguyên liệu, cách chế biến kết hợp các nguyên vật liệu và gia vị của những món ăn đặc sắc các vùng miền, phát huy những giá trị về dinh dưỡng của các món ẩm thực, phổ biến cho cộng đồng dân cư, doanh nghiệp kinh doanh, và trao truyền lại cho thế hệ sau.

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Cấp cao ngành hàng Gia vị, đại diện Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: “Chúng tôi đánh giá đề án “Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024” là rất cần thiết nhằm bảo tồn, giữ gìn, tôn vinh và phát triển nền văn hoá ẩm thực Việt. Là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm và gia vị, một phần quan trọng trong lĩnh vực ẩm thực, Masan Consumer vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng chương trình này với vai trò Nhà tài trợ chính. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn đồng hành với Hiệp Hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam lâu dài để phát hiện và giới thiệu các món ngon ra khắp Việt Nam và thế giới. Cùng với đó, góp phần phát triển các món ngon khắp vùng miền trở thành các ngành hàng kinh doanh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế nội địa. Từ đó, tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, chuỗi cung ứng nguyên liệu trong ngành ẩm thực, theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm ẩm thực.”

Ngọc Lâm

Tags: Ẩm thực Việt NamHiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam
Bài trước

Hòa thượng Thích Lệ Trang làm trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM lần thứ X

Bài sau

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Thạc sĩ chương trình đào tạo liên kết Việt – Bỉ tại ĐH Mở TP HCM

ĐÁNG QUAN TÂM

Á hậu Kim Duyên tiếp tục giữ vai trò đại sứ ‘Lễ hội áo dài Thành phố Hồ Chí Minh’ lần thứ 9

Á hậu Kim Duyên tiếp tục giữ vai trò đại sứ ‘Lễ hội áo dài Thành phố Hồ Chí Minh’ lần thứ 9

9 tháng trước
ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM công bố chương trình 60 năm thành lập và bộ nhận diện thương hiệu

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM công bố chương trình 60 năm thành lập và bộ nhận diện thương hiệu

1 năm trước
MEDIGO nhận vốn đầu tư 2 triệu đô từ quỹ East Ventures

MEDIGO nhận vốn đầu tư 2 triệu đô từ quỹ East Ventures

9 tháng trước
Osad, Du Uyên, Trang Hý, Con gái Duy Mạnh cùng dàn sao Việt đến chúc mừng MV mới của Ngô Lan Hương

Osad, Du Uyên, Trang Hý, Con gái Duy Mạnh cùng dàn sao Việt đến chúc mừng MV mới của Ngô Lan Hương

12 tháng trước

TIN NỔI BẬT

  • Kênh Youtube Đàm Vĩnh Hưng đạt 1 triệu lượt đăng ký, Vũ Hà đòi đổi nút vàng

    Kênh Youtube Đàm Vĩnh Hưng đạt 1 triệu lượt đăng ký, Vũ Hà đòi đổi nút vàng

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • NSƯT Mỹ Duyên thay đổi 180 độ sau khi biết tin Hồ Bích Trâm có thai trong Muôn Kiểu Làm Dâu

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • [VIDEO] 3.000 thiếu nhi đồng diễn flashmob xác lập kỷ lục Việt Nam

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Đồng diễn flashmob “Vũ điệu yêu thương Lofkun” của 3.000 em nhỏ lập kỷ lục Việt Nam

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Hồng Đào lộ mặt mộc, nhan sắc tiều tụy thấy rõ, khuôn mặt nhiều nếp nhăn

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0

©Copyright 2019 – 2022 – Bản quyền: nhipsongonline.vn

Giấy phép thiết lập Trang Thông tin điện tử Tổng hợp số 11/GP-STTTT do Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM cấp ngày 09/02/2022

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Bảo Đức

Hotline: 0899894996

Email: bandoc.nhipsongonline@gmail.com

No Result
View All Result
  • Home
  • Giải trí
  • Thế Giới
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Science
  • Văn hóa – giáo dục
  • Xe – Công nghệ
  • Bất động sản
  • Thời trang – Làm đẹp

© 2018 vnews24h - Thông tin mở rộng trong tất cả lĩnh vực.

Login to your account below

Forgotten Password?

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In