• Thời trang – Làm đẹp
  • Xe – Công nghệ
  • Giải trí
Thứ Hai, Tháng Năm 19, 2025
Tin mới
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
Tin mới
No Result
View All Result

Trang chủ » Đầu tư 200 tỷ đồng lắp hệ thống cảnh báo tự động tại các đường ngang

Đầu tư 200 tỷ đồng lắp hệ thống cảnh báo tự động tại các đường ngang

Đầu tư 200 tỷ đồng lắp hệ thống cảnh báo tự động tại các đường ngang

Đường sắt lắp đặt hệ thống tự động báo tàu đến gần cho nhân viên gác chắn đường ngang, gia tăng đảm bảo an toàn.

Báo Giao thông dẫn thông tin từ Cục Đường sắt VN cho biết, đường sắt đang triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị báo tàu đối với các đường ngang có gác, nhằm tự động báo cho nhân viên gác chắn tàu sắp đến để tác nghiệp đóng chắn kịp thời, đảm bảo an toàn.

Bài viết liên quan

Một dược sĩ ở Hà Nội sản xuất hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Một dược sĩ ở Hà Nội sản xuất hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

17/05/2025
Hà Nội thông tin chính thức về thời gian phá dỡ tòa nhà Hàm cá mập

Hà Nội thông tin chính thức về thời gian phá dỡ tòa nhà Hàm cá mập

17/05/2025

Theo quy trình chung hiện nay, khi lên ban, nhân viên gác chắn được thông báo kế hoạch chạy tàu trong vòng 8 giờ.

Khi có tàu chạy trên thực tế và sắp vào ga, nhân viên nhà ga phải báo cho nhân viên gác chắn giờ tàu xin đường, giờ báo chạy. Nhân viên gác đường ngang nhận được thông tin này, theo quy định sau bao nhiêu phút sẽ ấn nút bật chuông đèn cảnh báo và ra đường ngang “canh” tàu.

Tức là quan sát từ xa để nhận biết tàu sắp đến, căn giờ đóng chắn để tránh tắc đường bộ, rồi tác nghiệp đóng chắn (đẩy giàn chắn hoặc hạ cần chắn) hoàn toàn, tiếp theo khai thông biển đỏ phía đường sắt báo hiệu cho lái tàu biết đường ngang thanh thoát và vào vị trí quy định làm tín hiệu đón tàu qua.

“Tuy quy định, quy trình tác nghiệp chặt chẽ như vậy nhưng không tránh khỏi rủi ro từ yếu tố chủ quan có thể xảy ra như: Trực ban chạy tàu ga quên hoặc báo giờ tàu sắp đến cho nhân viên gác chắn; Nhân viên gác đường ngang ngủ quên hoặc chậm thao tác đóng chắn…

Vì vậy, ngoài quy trình hiện hành, cần thiết lắp đặt bổ sung hệ thống tín hiệu gia tăng cảnh báo tự động cho nhân viên gác chắn biết tàu sắp đến để ra đường ngang làm tác nghiệp đóng chắn, đón tàu”, đại diện Cục Đường sắt VN cho hay.

Cụ thể, với hệ thống này, tại các vị trí đường sắt giữa ga và đường ngang sẽ lắp đặt cảm biến; Vị trí lắp đặt phụ thuộc vào tốc độ chạy tàu cho phép trong khu gian (khoảng cách đường sắt giữa hai ga liền kề), nhưng phải đảm bảo thời gian tàu chạy qua cảm biến đến đường ngang tối thiểu là 120 giây.

Khi tàu chạy qua các cảm biến này, tín hiệu từ cảm biến sẽ thông qua đường cáp dọc đường sắt truyền về tủ điều khiển đặt tại đường ngang. Thiết bị tại tủ điều khiển sẽ tự động bật chuông trong nhà gác để báo cho nhân viên gác chắn biết 120 giây nữa có tàu đến. Nghĩa là thay vì phải ra đường ngang tự căn thời gian và “canh” tàu như hiện nay, nhân viên gác chắn chỉ ở trong nhà gác cũng biết ít nhất 120 giây nữa có tàu đến đường ngang và ra tác nghiệp.

Các thiết bị tại tủ điều khiển cũng tự động bật chuông kêu, đèn đỏ cảnh báo ở đường ngang để báo cho người tham gia giao thông đường bộ biết sắp có tàu đến và dừng lại trước đường ngang, không đi vào khu vực nguy hiểm. Đồng thời phòng ngừa trường hợp nhân viên gác chắn quên hoặc thao tác ấn nút bật chuông đèn chậm.

Cục Đường sắt VN cho biết, việc lắp đặt hệ thống thiết bị tự động báo tàu này được triển khai theo văn bản chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cuối năm 2021.

Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT đặt hàng với Tổng công ty Đường sắt VN sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu theo quy định đối với 566 đường ngang có gác, thực hiện từ năm 2022 và hoàn thành toàn bộ trong năm 2023.

Tuy nhiên, năm 2022 từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế mới bố trí được 200 tỷ đồng, để triển khai lắp đặt tại 112 đường ngang có gác.

Đối với các đường ngang còn lại, Cục Đường sắt VN đang kiến nghị năm 2023 bố trí 560 tỷ để triển khai thực hiện đối với 282 đường ngang có gác. Năm 2024 sẽ thực hiện nốt với các đường ngang còn lại.

Việc triển khai lắp đặt sẽ ưu tiên các đường ngang trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM có mật độ chạy tàu cao và tại các vị trí đường ngang có lưu lượng phương tiện qua lại lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Hiện Tổng công ty Đường sắt VN đang được giao quản lý, khai thác, bảo trì toàn bộ hệ thống đường sắt quốc gia, gồm 15 tuyến đường sắt, qua 34 tỉnh thành, tổng chiều dài 3.143 km; 297 nhà ga và khu ga. Đồng thời, VNR phải đảm bảo an toàn 652 điểm gác chắn đường ngang, 380 đường ngang cảnh báo tự động, 486 đường ngang biển báo, 4.172 lối đi dân tự mở.

Theo TH&PL

Bài trước

“Quốc hội và Chính phủ cầu thị, lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp”

Bài sau

Ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết Quý Mão 2023

ĐÁNG QUAN TÂM

Gần 50 nhà khoa học tham gia Hội nghị khoa học lần 2 của khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Gần 50 nhà khoa học tham gia Hội nghị khoa học lần 2 của khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

2 năm trước
Hội nghị Khoa học Thần kinh 2024: Bước đột phá trong điều trị các bệnh lý thần kinh tại Việt Nam

Hội nghị Khoa học Thần kinh 2024: Bước đột phá trong điều trị các bệnh lý thần kinh tại Việt Nam

7 tháng trước
60 đội thi vào bán kết Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2023

60 đội thi vào bán kết Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2023

2 năm trước
Kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng võng mạc đái tháo đường

Kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng võng mạc đái tháo đường

3 năm trước

TIN NỔI BẬT

  • Doãn Hiếu đầu quân về công ty Great Entertainment của B Ray, Quân A.P

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Lật Mặt 8: Khi câu chuyện gia đình trở thành “vũ khí” nghệ thuật đỉnh cao của Lý Hải

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Diệp Lê: Nữ influencer 9x triệu view và cú bắt tay với loạt thương hiệu lớn

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Uyển Ân: Tôi không còn là em gái Trấn Thành khi đóng Nhà Bà Nữ

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • “Tình yêu tội lỗi”: Tưởng mình là “con gà”, hóa ra lại là “hạt thóc”

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0

© Copyright 2019 – 2024 Giấy phép thiết lập Trang Thông tin điện tử Tổng hợp số: 11/GP-STTTT do Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM cấp ngày 09/02/2022 Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Đình Ngọc Hotline: 0899894996 Email: bandoc.nhipsongonline@gmail.com

No Result
View All Result
  • Home
  • Giải trí
  • Thế Giới
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Science
  • Văn hóa – giáo dục
  • Xe – Công nghệ
  • Bất động sản
  • Thời trang – Làm đẹp

© 2018 vnews24h - Thông tin mở rộng trong tất cả lĩnh vực.

Login to your account below

Forgotten Password?

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In