Theo nghiên cứu của các chuyên gia , Người Việt Nam ngày càng trở nên quen thuộc hơn với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu. Sự kiện tương tác này cho phép các nhà đầu tư, chuyên gia thực phẩm Việt Nam tìm hiểu thêm về lợi ích của việc kinh doanh các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của châu Âu, hiểu thêm về Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam, cập nhật xu hướng tiêu dùng mới nhất và các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của các sản phẩm thực phẩm của châu Âu.
Trong khuôn khổ sự kiện với các hoạt động thú vị và nếm thử sản phẩm thực phẩm và đồ uống đa dạng đến từ 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), khách tham gia còn được lắng nghe, học hỏi và kết nối trực tiếp với các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành, bao gồm Ông Chử Hồng Minh, Người sáng lập Mạng lưới HoReCa Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam RAV và Ông Alain Nguyễn, Tổng Giám đốc resort Hoàn Mỹ, Phan Rang, Cố vấn chuyên môn của Hiệp hội Siêu Đầu bếp Thế giới tại Việt Nam
Các chuyên gia đã chia sẻ những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường, xu hướng khu vực trong lĩnh vực thực phẩm, khách sạn, nhà hàng sau COVID-19. Sự kiện cũng làm nổi bật các giá trị gia tăng của sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu khi được các đầu bếp Việt Nam tin tưởng lựa chọn để chế biến những món ăn độc đáo kết hợp hoàn hảo cùng hương vị của nguyên liệu Việt Nam.
Tiếp theo các phiên thảo luận cùng những chuyên gia nói trên, nhiều bí quyết bổ ích cũng được chia sẻ bởi vị đầu bếp nổi tiếng Nguyễn Mạnh Hùng – còn được biết đến với cái tên Chef Hungazit. Là gương mặt quen thuộc trên truyền hình Việt Nam và là tác giả của nhiều cuốn sách dạy nấu ăn nổi tiếng như “Đầu bếp tự do” và “Trái tim của Chef”, Chef Hungazit đã thực hiện trình diễn nấu ăn trực tiếp để minh họa cách kết hợp sáng tạo các nguyên liệu của Âu và Việt Nam với nhau để tạo nên Sự kết hợp hoàn hảo!
Tại cuộc thi, Các công thức nấu ăn đặc sắc thể hiện Sự kết hợp hoàn hảo! được trình bày trong màn tranh tài nấu ăn. Khách tham dự có thể thưởng thức và nếm thử miễn phí hương vị tuyệt vời cũng như kết nối với các chuyên gia trong ngành để nâng tầm doanh nghiệp.
Chương trình “Sự kết hợp hoàn hảo!”
Chiến dịch “Thực phẩm Châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp hoàn hảo!” đã được Liên minh Châu Âu (EU) sáng lập nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống nông nghiệp của EU tại Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU có hiệu lực vào tháng 8 Năm 2020 để tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng hơn tại Việt Nam.
Thể hiện “Sự kết hợp hoàn hảo!” của các sản phẩm châu Âu và nguyên liệu địa phương của Việt Nam, chiến dịch nêu bật các thuộc tính chính của thực phẩm và đồ uống EU – độ an toàn, tính xác thực, chất lượng và tính bền vững, cũng như chú ý đến ba nhãn chất lượng của EU (PDO, PGI và chất lượng hữu cơ), không chỉ đảm bảo hương vị tuyệt vời mà còn giúp người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm chất lượng.
P.V