• Thời trang – Làm đẹp
  • Xe – Công nghệ
  • Giải trí
Thứ Sáu, Tháng Tám 29, 2025
Tin mới
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
Tin mới
No Result
View All Result

Trang chủ » Khai mạc “Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội Ngoại thất và Mỹ nghệ Việt Nam ASEAN 2025”

Khai mạc “Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội Ngoại thất và Mỹ nghệ Việt Nam ASEAN 2025”

Khai mạc “Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội Ngoại thất và Mỹ nghệ Việt Nam ASEAN 2025”

Bài viết liên quan

Bão số 5 vừa tan, biển Đông sắp có áp thấp nhiệt đới

Bão số 5 vừa tan, biển Đông sắp có áp thấp nhiệt đới

26/08/2025
Gọi tên dàn vũ khí, khí tài hiện đại diễu binh trên Quảng trường Ba Đình

Gọi tên dàn vũ khí, khí tài hiện đại diễu binh trên Quảng trường Ba Đình

24/08/2025
(NSO) – Sáng ngày 26/8, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ khai mạc “Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội Ngoại thất và Mỹ nghệ Việt Nam ASEAN 2025 – VIFA ASEAN 2025”.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, VIFA ASEAN không chỉ là nơi kết nối các doanh nghiệp trong nước với thị trường quốc tế, mà còn là một nền tảng vững chắc để đẩy mạnh các hoạt động xuất nhập khẩu, góp phần củng cố vị thế của Thành phố trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Các ngành hàng được trưng bày tại VIFA ASEAN 2025 như gỗ và sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ, không chỉ là những ngành hàng chủ chốt của Việt Nam mà còn đóng vai trò then chốt đối với kinh tế TP.HCM.

Hội chợ VIFA ASEAN năm nay còn mang một ý nghĩa đặc biệt, khi các đơn vị triển lãm Việt Nam chủ yếu đến từ các địa phương trọng điểm như Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Đặc biệt, việc sáp nhập Bình Dương vào TP.HCM đã nâng tầm quy mô và sức mạnh của Thành phố. Với sự sáp nhập này, TP.HCM đã mở rộng diện tích và dân số, trở thành một “siêu đô thị”, một trung tâm công nghiệp, thương mại và dịch vụ có quy mô lớn nhất cả nước.

“Điều này không chỉ củng cố vị thế kinh tế của Thành phố mà còn tạo ra một “chuỗi cung ứng”  hoàn chỉnh, liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất tại các khu công nghiệp Bình Dương đến khâu xuất khẩu tại các cảng biển lớn của TP.HCM”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương, Việt Nam đang sống trong Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, thời điểm mà mở rộng mạng lưới kết nối và hợp tác trở thành chìa khóa để phát triển. Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, và TP.HCM với vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng hiện đại cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành một trung tâm giao thương và triển lãm hàng đầu khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Để hiện thực hóa tầm nhìn này, Bộ Công thương sẽ tiếp tục đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp bằng ba định hướng chính.

Thứ nhất là thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh và quản lý, từ khâu thiết kế, sản xuất, tự động hóa đến tiếp thị trực tuyến. Song song đó, cần hướng đến các tiêu chuẩn sản xuất xanh, sử dụng nguyên liệu có bền vững, có nguồn gốc hợp pháp, và tuân thủ các quy định về chống khai thác gỗ bất hợp pháp.

Thứ hai là đầu tư vào hạ tầng giao thông và dịch vụ hậu cần, phát triển các tuyến đường, cảng biển và sân bay quốc tế để việc vận chuyển, phân phối hàng hóa trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Mục tiêu đưa TP.HCM thành một trung tâm hậu cần khu vực, giúp giảm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Thứ ba là xây dựng và nâng cao thương hiệu quốc gia, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc quảng bá và xây dựng thương hiệu, để sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam không chỉ được biết đến với giá thành cạnh tranh mà còn với chất lượng vượt trội, thiết kế độc đáo và câu chuyện văn hóa phía sau.

Tại buổi lễ, ông Đặng Quốc Hùng, Tổng giám đốc CTCP Thủ công mỹ nghệ Gỗ Liên Minh đánh giá, ngành gỗ nội ngoại thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam nói riêng và khu vực ASEAN nói chung đã không ngừng phát triển mạnh mẽ khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu. Các sản phẩm Việt Nam không chỉ mang giá trị thẩm mỹ, tiện ích, mà còn kết tinh bản sắc văn hóa, tính sáng tạo và khéo léo của người thợ.

“Hội chợ VIFA ASEAN mong muốn trở thành một hội chợ triển lãm và giao dịch của ngành đồ gỗ mỹ nghệ của khu vực ASEAN trong bản đồ Hội chợ ngành của thế giới. Đồng thời là điểm kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối của khu vực và quốc tế”, ông Hùng kỳ vọng.

Việc Hội chợ VIFA ASEAN 2025 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là niềm vinh dự, mà còn là minh chứng cho vị thế của Thành phố là một trung tâm kinh tế, thương mại hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Đây là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm kinh tế và giao thương quốc tế. Chúng tôi tin rằng, VIFA ASEAN không chỉ là nơi kết nối các doanh nghiệp trong nước với thị trường quốc tế, mà còn là một nền tảng vững chắc để đẩy mạnh các hoạt động xuất nhập khẩu, góp phần củng cố vị thế của Thành phố trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Các ngành hàng được trưng bày tại VIFA ASEAN 2025, như gỗ và sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ, không chỉ là những ngành hàng chủ chốt của Việt Nam mà còn đóng vai trò then chốt đối với kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Theo số liệu, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước , trong đó, ngành gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục là điểm sáng với kim ngạch xuất khẩu trong nửa đầu năm 2025 tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2024. Những con số này minh chứng cho sự phục hồi mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt Nam.

Hội chợ VIFA ASEAN năm nay còn mang một ý nghĩa đặc biệt khi các đơn vị triển lãm Việt Nam chủ yếu đến từ các địa phương trọng điểm như Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Đặc biệt, việc sáp nhập Bình Dương vào Thành phố Hồ Chí Minh đã nâng tầm quy mô và sức mạnh của thành phố. Với sự sáp nhập này, Thành phố Hồ Chí Minh đã mở rộng diện tích và dân số, trở thành một siêu đô thị, một trung tâm công nghiệp, thương mại và dịch vụ có quy mô lớn nhất cả nước. Điều này không chỉ củng cố vị thế kinh tế của Thành phố mà còn tạo ra một “chuỗi cung ứng”  hoàn chỉnh, liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất tại các khu công nghiệp Bình Dương đến khâu xuất khẩu tại các cảng biển lớn của Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội chợ VIFA ASEAN chính là một sự kiện chiến lược, tạo ra một nền tảng vững chắc để các doanh nghiệp chủ động tìm kiếm các đơn hàng mới, mở rộng cơ hội hợp tác và kết nối với các nhà mua hàng toàn cầu. Hội chợ không chỉ giúp các doanh nghiệp của Thành phố tiếp cận thị trường quốc tế, mà còn góp phần củng cố vị thế của Thành phố Hồ Chí Minh như một trung tâm giao thương quốc tế, thúc đẩy sự phát triển kinh tế chung của toàn Thành phố và cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp ngành gỗ, nội thất tại các khu vực này, chính là động lực cốt lõi cho sự lớn mạnh của Thành phố. Chúng tôi trân trọng và ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển chung, và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để các doanh nghiệp phát triển bền vững.

VIFA ASEAN 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 – 29/8/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Triển lãm thu hút hơn 200 doanh nghiệp trưng bày đến từ khắp các tỉnh thành trong nước và bạn bè quốc tế về các sản phẩm: nội ngoại thất, trang trí nội thất, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ,… với khoảng 10.000 khách than quan và mua hàng.

P.V

Tags: VIFA ASEAN 2025
Bài trước

InnoEx 2025 – Đổi mới không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Bài sau

Bão số 5 vừa tan, biển Đông sắp có áp thấp nhiệt đới

ĐÁNG QUAN TÂM

Xiaomi ra mắt chuỗi thiết bị nâng tầm phong cách sống

Xiaomi ra mắt chuỗi thiết bị nâng tầm phong cách sống

9 tháng trước
Thánh Vật Của Quỷ tung teaser trailer đầy kinh hãi về ma sơ

Thánh Vật Của Quỷ tung teaser trailer đầy kinh hãi về ma sơ

3 năm trước
Một năm không thành công của Thành Thành Công

Một năm không thành công của Thành Thành Công

2 năm trước
Vụ mùa thu hoạch Nho Úc đã đến, người tiêu dùng Việt thích thú đi mua

Vụ mùa thu hoạch Nho Úc đã đến, người tiêu dùng Việt thích thú đi mua

3 năm trước

TIN NỔI BẬT

  • Doãn Hiếu đầu quân về công ty Great Entertainment của B Ray, Quân A.P

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Lật Mặt 8: Khi câu chuyện gia đình trở thành “vũ khí” nghệ thuật đỉnh cao của Lý Hải

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Diệp Lê: Nữ influencer 9x triệu view và cú bắt tay với loạt thương hiệu lớn

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Uyển Ân: Tôi không còn là em gái Trấn Thành khi đóng Nhà Bà Nữ

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • “Tình yêu tội lỗi”: Tưởng mình là “con gà”, hóa ra lại là “hạt thóc”

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0

© Copyright 2019 – 2024 Giấy phép thiết lập Trang Thông tin điện tử Tổng hợp số: 11/GP-STTTT do Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM cấp ngày 09/02/2022 Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Đình Ngọc Hotline: 0899894996 Email: bandoc.nhipsongonline@gmail.com

No Result
View All Result
  • Home
  • Giải trí
  • Thế Giới
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Science
  • Văn hóa – giáo dục
  • Xe – Công nghệ
  • Bất động sản
  • Thời trang – Làm đẹp

© 2018 vnews24h - Thông tin mở rộng trong tất cả lĩnh vực.

Login to your account below

Forgotten Password?

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In