• Thời trang – Làm đẹp
  • Xe – Công nghệ
  • Giải trí
Thứ Sáu, Tháng Sáu 6, 2025
Tin mới
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
  • Thời Sự
  • Giải trí
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa – giáo dục
  • Thể Thao
  • Nhịp sống 24/7
No Result
View All Result
Tin mới
No Result
View All Result

Trang chủ » Xiaomi bứt phá đầu năm 2025: Doanh thu tăng mạnh, lần thứ 2 liên tiếp vượt mốc 13,89 tỷ USD

Xiaomi bứt phá đầu năm 2025: Doanh thu tăng mạnh, lần thứ 2 liên tiếp vượt mốc 13,89 tỷ USD

Xiaomi bứt phá đầu năm 2025: Doanh thu tăng mạnh, lần thứ 2 liên tiếp vượt mốc 13,89 tỷ USD

(NSO) – Chiến lược nâng tầm phân khúc sản phẩm của Xiaomi tạo bước chuyển mình mạnh mẽ, thúc đẩy tăng trưởng toàn diện trên mọi mảng kinh doanh, đưa lợi nhuận ròng điều chỉnh quý I/2025 chạm mức kỷ lục 1,49 tỷ, tăng 64,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 28/05/2025 – Tập đoàn Xiaomi công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho quý I/2025, kết thúc vào ngày 31/03/2025. Theo đó, trong ba tháng đầu năm, doanh thu của Xiaomi đạt 15,46 tỷ USD, tăng 47,4% so với cùng kỳ và vượt mốc 13,89 tỷ USD quý thứ hai liên tiếp. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 1,49 tỷ USD, tăng 64,5%, đánh dấu một khởi đầu đầy bứt phá cho năm 2025.

Bài viết liên quan

McLaren giới thiệu phiên bản 750S Le Mans

McLaren giới thiệu phiên bản 750S Le Mans

05/06/2025
Xiaomi khai trương văn phòng mới ở trung tâm TP.HCM, khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam

Xiaomi khai trương văn phòng mới ở trung tâm TP.HCM, khẳng định cam kết lâu dài tại Việt Nam

31/05/2025

Xiaomi bứt phá đầu năm 2025: Doanh thu tăng mạnh, EV và AI thúc đẩy tăng trưởng

Kết quả kinh doanh ấn tượng, khởi đầu năm 2025 bứt phá

Xiaomi vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh hợp nhất chưa kiểm toán cho quý I năm 2025 (kết thúc vào ngày 31 tháng 03 năm 2025), cho thấy một khởi đầu năm đầy mạnh mẽ. Theo đó, trong ba tháng đầu năm, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 15,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý thứ hai liên tiếp doanh thu của Xiaomi vượt mốc 13,89 tỷ USD.

2025Q1-1.jpeg

Đáng chú ý hơn, lợi nhuận ròng điều chỉnh của Xiaomi trong quý I/2025 đã chạm mức kỷ lục 1,49 tỷ USD, tăng trưởng ngoạn mục 64,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Sự tăng trưởng ấn tượng này được ghi nhận trên tất cả các mảng kinh doanh cốt lõi của Xiaomi:

  • Smartphone: Đạt 7,03 tỷ USD doanh thu (tăng 8,9% so với cùng kỳ).
  • Sản phẩm IoT và thiết bị gia dụng: Đạt 4,49 tỷ USD doanh thu (tăng 58,7%). Đặc biệt, lượng máy giặt và tủ lạnh xuất xưởng đã đạt mức kỷ lục, trong khi điều hòa không khí cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên 65%.
  • Mảng xe điện thông minh (EV), AI và các sáng kiến mới khác: Đóng góp 2,58 tỷ USD, với 75.869 chiếc xe điện Xiaomi SU7 được giao đến tay khách hàng chỉ trong quý đầu tiên.

Smartphone Xiaomi trở lại vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc sau một thập kỷ, chiếm 18,8% thị phần

Chiến lược nâng tầm phân khúc sản phẩm của Xiaomi tiếp tục mang lại những kết quả tích cực. Giá bán trung bình (ASP) của smartphone Xiaomi đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 168,21 USD (khoảng 4,4 triệu đồng). Riêng mẫu điện thoại flagship Xiaomi 15 Ultra, ra mắt vào tháng 2, đã ghi nhận doanh số tăng trưởng tới 90% so với thế hệ tiền nhiệm trong cùng kỳ năm ngoái, cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ từ thị trường đối với các sản phẩm cao cấp của hãng.

2025Q1-3.jpg

Trong quý I/2025, mảng smartphone của Xiaomi đạt tổng số smartphone xuất xưởng toàn cầu là 41,8 triệu chiếc, đánh dấu quý thứ bảy liên tiếp Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng về sản lượng. Theo Canalys (nay thuộc Omdia), Xiaomi tiếp tục giữ vững vị trí Top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới suốt 19 quý liên tiếp, chiếm 14,1% thị phần toàn cầu và duy trì đà tăng trưởng dương trong 7 quý liên tiếp.

Đặc biệt, tại thị trường quê nhà Trung Quốc, thị phần smartphone của Xiaomi đã tăng 4,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ, đạt mức 18,8%. Con số này không chỉ đánh dấu quý thứ 5 liên tiếp thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng thị phần theo năm mà còn giúp Xiaomi giành lại vị trí số một về sản lượng máy xuất xưởng tại thị trường này sau một thập kỷ chờ đợi. Ở phân khúc cao cấp tại Trung Quốc, các mẫu smartphone của Xiaomi có giá từ 416,7 USD (khoảng 10,9 triệu đồng) trở lên chiếm 25% tổng số máy bán ra, tăng 3,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Với các sản phẩm có giá từ 555,6 USD (14,5 triệu đồng) trở lên, thị phần đạt 9,6%, tăng 2,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Mảng IoT, thiết bị gia dụng và dịch vụ Internet bùng nổ

Doanh thu mảng IoT và sản phẩm đời sống của thương hiệu tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, đạt 4,49 tỷ USD trong quý I/2025, tăng 58,7% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp đạt mức kỷ lục 25,2%, tăng 5,4 điểm phần trăm – thiết lập cột mốc cao nhất từ trước đến nay cho cả doanh thu và biên lợi nhuận.

2025Q1-4.jpg

Mặc dù trải qua mùa thấp điểm truyền thống, các thiết bị gia dụng thông minh cỡ lớn của Xiaomi vẫn ghi nhận mức tăng trưởng bùng nổ. Điều hòa đạt hơn 1,1 triệu chiếc xuất xưởng, tăng trên 65%; tủ lạnh vượt 880.000 chiếc và máy giặt đạt 740.000 chiếc, lần lượt tăng hơn 65% và 100% so với cùng kỳ – cả hai đều thiết lập kỷ lục mới. Nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng thông minh của Xiaomi dự kiến đi vào hoạt động trong năm nay, tiếp thêm động lực cho tăng trưởng dài hạn.

Mảng máy tính bảng tiếp tục ghi nhận kết quả ấn tượng với sản lượng toàn cầu tăng 56,1% (theo Canalys), giúp Xiaomi lần đầu tiên lọt Top 3 thế giới và giữ vững vị trí thứ 3 tại Trung Quốc.

Trong mảng thiết bị đeo, Xiaomi đứng đầu toàn cầu về vòng đeo tay thông minh, giữ vị trí số 2 tại Trung Quốc. Với tai nghe TWS, thương hiệu giữ vị trí số 2 toàn cầu và dẫn đầu thị trường Trung Quốc.

Tính đến ngày 31/03, Xiaomi đã kết nối 943,7 triệu thiết bị IoT (không bao gồm smartphone, laptop, máy tính bảng), tăng 20,1% so với cùng kỳ. Số người dùng sở hữu từ 5 thiết bị trở lên đạt 19,3 triệu người, tăng 26,5%. Trong tháng 3, ứng dụng Mi Home ghi nhận 106,4 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 19,5%; trợ lý AI của Xiaomi cũng đạt 146,7 triệu MAU, tăng 17,5%.

Biên lợi nhuận gộp dịch vụ Internet đạt 76,9%, MAU toàn cầu thiết lập kỷ lục mới

Mảng dịch vụ Internet của Xiaomi tiếp tục tăng trưởng ổn định trong quý I/2025, ghi nhận doanh thu 1,26 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 76,9%, tăng 2,7 điểm phần trăm.

2025Q1-5.jpg

Tệp người dùng dịch vụ Internet của Xiaomi tiếp tục mở rộng mạnh mẽ, thiết lập những cột mốc cao kỷ lục cả trên toàn cầu lẫn tại Trung Quốc. Trong tháng 03/2025, số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) toàn cầu đạt 718,8 triệu người, tăng 9,2% so với cùng kỳ. Riêng tại Trung Quốc, MAU đạt 181,1 triệu người, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Xe điện thông minh (Smart EV) duy trì đà tăng trưởng, hướng tới mục tiêu giao 350.000 xe trong năm 2025

Trong quý I/2025, doanh thu từ mảng xe điện thông minh, trí tuệ nhân tạo và các sáng kiến mới khác của Xiaomi đạt 2,58 tỷ USD, tiếp tục ghi nhận tăng trưởng ổn định. Riêng mẫu SU7 đã bàn giao 75.869 xe, đưa tổng số xe điện Xiaomi giao đến tay khách hàng kể từ khi ra mắt vượt mốc 258.000 chiếc. Xiaomi cũng đặt mục tiêu hoàn tất 350.000 đơn hàng giao xe trong năm 2025.

Bên cạnh đó, Xiaomi tiếp tục mở rộng mạng lưới bán hàng và dịch vụ. Tính đến ngày 31/03, thương hiệu đã khai trương 235 trung tâm kinh doanh xe điện thông minh tại 65 thành phố thuộc Trung Quốc.

2025Q1-2.jpg

Xuyên suốt năm ngoái, Xiaomi SU7 Series đã góp phần củng cố hình ảnh cao cấp của Xiaomi một cách mạnh mẽ. Phiên bản Xiaomi SU7 Ultra, ra mắt vào tháng 2, đã góp phần tái định nghĩa thị trường xe điện cao cấp khi tham gia vào thị trường này với mức giá khởi điểm trên 69.450 USD. Mẫu SUV sang trọng hiệu năng cao mang tên Xiaomi YU7 sắp ra mắt được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị phần của hãng trong lĩnh vực xe điện cao cấp.

Năng lực xuất xưởng xe điện thông minh của Xiaomi đang được cải thiện rõ rệt. Trong 6 tháng liên tiếp, số lượng xe được bàn giao hàng tháng luôn vượt mốc 20.000 chiếc. Riêng trong tháng 4, phiên bản Xiaomi SU7 dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe có giá trên 27.780 USD.

Đầu tư 27,78 tỷ USD vào R&D trong vòng 5 năm, hướng tới mục tiêu hoàn thiện 3 nền tảng công nghệ cốt lõi: Chip, Trí tuệ nhân tạo (AI) và Hệ điều hành

Xiaomi tiếp tục theo đuổi chiến lược đầu tư dài hạn vào các công nghệ nền tảng, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu toàn cầu trong kỷ nguyên công nghệ tiên tiến. Trong quý I/2025, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) đạt 930.630 USD, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến ngày 31/03, đội ngũ nhân sự R&D của Xiaomi đạt mức cao kỷ lục với 21.731 người.

2025Q1-6.jpeg
Xiaomi cũng tiếp tục mở rộng năng lực sở hữu trí tuệ với hơn 43.000 bằng sáng chế được cấp trên toàn cầu. Trong vòng 5 năm tới, Xiaomi dự kiến đầu tư 27,78 tỷ USD vào R&D, tái khẳng định cam kết thúc đẩy đổi mới trong các công nghệ nền tảng mang tính cốt lõi.

Ngày 22/05, Xiaomi đã chính thức ra mắt vi xử lý Xiaomi XRING O1, dòng chip với tiến trình 3nm do hãng tự phát triển, được sử dụng trên smartphone và máy tính bảng tại thị trường nội địa Trung Quốc. Cột mốc này đánh dấu việc Xiaomi hoàn tất triển khai cả 3 nền tảng công nghệ cốt lõi gồm: Chip, Trí tuệ nhân tạo (AI) và Hệ điều hành.

Thông tin chi tiết về Xiaomi, vui lòng tham khảo tại mi.com.

P.V

Tags: Xiaomi
Bài trước

Hồng Duyên mang theo cả ước mơ của người mẹ lên sân khấu Gương Mặt Điện Ảnh 2025

Bài sau

https://nhipsongonline.vn/xiaomi-but-pha-dau-nam-2025-doanh-thu-tang-manh-lan-thu-2-lien-tiep-vuot-moc-1389-ty-usd/

ĐÁNG QUAN TÂM

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM”

2 năm trước
Kỷ niệm 35 năm thành lập, Kingston gây ấn tượng với cuốn phim tư liệu đầy cảm xúc

Kỷ niệm 35 năm thành lập, Kingston gây ấn tượng với cuốn phim tư liệu đầy cảm xúc

3 năm trước

UBND tỉnh Hậu Giang họp báo công bố chương trình “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022”

3 năm trước
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường trở lại “ghế nóng” Vietnam’s Next Top Model

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường trở lại “ghế nóng” Vietnam’s Next Top Model

4 tuần trước

TIN NỔI BẬT

  • Doãn Hiếu đầu quân về công ty Great Entertainment của B Ray, Quân A.P

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Lật Mặt 8: Khi câu chuyện gia đình trở thành “vũ khí” nghệ thuật đỉnh cao của Lý Hải

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Diệp Lê: Nữ influencer 9x triệu view và cú bắt tay với loạt thương hiệu lớn

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Uyển Ân: Tôi không còn là em gái Trấn Thành khi đóng Nhà Bà Nữ

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • “Tình yêu tội lỗi”: Tưởng mình là “con gà”, hóa ra lại là “hạt thóc”

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0

© Copyright 2019 – 2024 Giấy phép thiết lập Trang Thông tin điện tử Tổng hợp số: 11/GP-STTTT do Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM cấp ngày 09/02/2022 Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Đình Ngọc Hotline: 0899894996 Email: bandoc.nhipsongonline@gmail.com

No Result
View All Result
  • Home
  • Giải trí
  • Thế Giới
  • Tài chính – Chứng khoán
  • Science
  • Văn hóa – giáo dục
  • Xe – Công nghệ
  • Bất động sản
  • Thời trang – Làm đẹp

© 2018 vnews24h - Thông tin mở rộng trong tất cả lĩnh vực.

Login to your account below

Forgotten Password?

Fill the forms bellow to register

All fields are required. Log In

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In